Wednesday, June 8, 2016

Du lịch Mỹ - Đi xe Đò ... ở Mỹ

Du lịch Mỹ - Những tưởng ở một đất nước giàu có phát triển như Mỹ thì phương tiện giao thông chỉ có các loại tối tân hiện đại như máy bay, xe hơi, xe điện ngầm ... Thế nên thật bất ngờ khi biết tại Mỹ vẫn đang tồn tại từ rất lâu một loại phương tiện hết sức thân quen với người Việt Nam chúng ta, đó là : Xe Đò.


Thật vậy!

Trong cộng đồng người Việt ở California, mọi người không ai lạ gì với cái tên "Xe Ðò Hoàng". Đây là hãng xe đò nổi tiếng do anh Hoàng Linh làm chủ

Ở California, hai cộng đồng người Việt đông đúc nhất là cộng đồng phía Nam tại Garden Grove và cộng đồng phía Bắc tại San Jose. Hai vùng này có sinh hoạt vô cùng thân thiết gắn bó với nhau. Nhu cầu giao tiếp, thăm viếng của bà con rất cao. Khoảng cách giữa hai vùng là 375 miles ( khoảng 600km ) không quá xa nhưng cũng chẳng phải gần. Thế nên xe đò Hoàng ra đời để kết nối khoảng cách cho 2 vùng Nam - Bắc là điều vô cùng hợp lý.
Bến xe đò nằm trước khu chợ ABC, Nam Cali. Với một chuyến như vậy hành lý hành khách được mang theo là khoảng 30 kg và thêm một xách tay. Giá vé thì 40 USD/vé, cứ lên xe mua vé trả tiền chứ không cần mua trước( cái này giống xe bus VN)
Và vì tuyến đường khá xa nên hành khách lên xe sẽ được nhà xe chu đáo phát ngay một phần ăn ( bánh mì thịt, xôi ...), một chai nước suối, khăn lạnh. Cũng tương tự như những chuyến xe khách đường dài ở VN, xe đò Hoàng sau khoảng 4 giờ chạy cũng sẽ dừng ở các trạm dọc xa lộ khoảng ít phút để khách đi vệ sinh, mua sắm...
Xe đò chuẩn bị xuất phát

Mỗi ngày xe có 2 chuyến xuất phát cách nhau 30 phút cùng một lúc ở hai đầu bến Nam và Bắc. Tuy nhiên những năm gần đây do nhu cầu đi lại quá đông nên công ty xe đò Hoàng tăng thêm một chuyến 5 giờ chiều vào những ngày cuối tuần. Không chỉ vận chuyển khách, xe còn có thêm nhiều dịch vụ khác như gởi thư, quà, kiện hàng cho toàn tuyến Nam Bắc California và xuyên bang Arizona. Cũng nhờ vậy mà hàng hóa, thư từ, quà biếu, rau củ trái cây (cây nhà lá vườn) bà con cũng có dịp gởi cho nhau thường xuyên hơn. Chỉ trong một ngày là tới, vô cùng an toàn và tiện lợi

Ở Mỹ đa phần ai cũng có xe hơi. Tuy nhiên nhiều người nhận thấy việc đi xe đò vừa tiết kiệm được tiền vừa không phải mất sức lái xe nhà. Chỉ vài mươi đô leo lên xe đò là được ăn sáng, được thong thả ngắm cảnh đẹp trên đường, được dùng wifi kết nối internet miễn phí , được xem ca nhạc DVD, ghế ngồi thoải mái, mệt thì cứ ngủ... do vậy khách đi xe đò ngày càng nhiều, đặc biệt tiện lợi cho các cô bác lớn tuổi không có sức khoẻ lái xe đường dài. Và điều đặc biệt ý nghĩa hơn nữa đó là nhờ có những chuyến xe đò như thế này mà người Việt Nam trên xứ Mỹ cảm thấy như vẫn còn nhìn thấy một phần hình ảnh của quê hương, cảm thấy mình không hề cô đơn lạc lõng nơi xứ người !

 Khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Theo DL Hoàn Mỹ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ –12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các tua du lịch Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336 + Website: http://www.dulichhoanmy.com

0 comments:

Post a Comment