Wednesday, May 13, 2015

Du lịch Mỹ - Những điều thú vị ở Nhà Trắng

Du lịch Mỹ - Tổng thống Woodrow cho nuôi cừu để tiết kiệm nhân lực, hay tổng thống Ford từng bị nhốt bên ngoài khi dắt chó đi dạo là những điều thú vị xảy ra ở Nhà Trắng, nơi ở của lãnh đạo cao nhất nước Mỹ.


Nhà Trắng là nơi ở, làm việc và tiếp đón khách của nhiều đời tổng thống Mỹ. Được khởi công xây dựng năm 1792 và hoàn tất năm 1800, tòa nhà có 6 tầng, 132 phòng, 35 phòng tắm, 412 cửa, 28 lò sưởi.
Trong Thế Chiến I (1914-1918), để cắt giảm chi tiêu và tiết kiệm nhân lực, tổng thống Woodrow Wilson cho nuôi 48 con cừu để ăn cỏ trong Nhà Trắng, len cừu thu được đem bán đấu giá và tổng cộng 52.823 USD được quyên góp cho Hội Chữ thập đỏ.

Theo tác phẩm "Những câu chuyện nhỏ hay nhất về Nhà Trắng" của nhà văn C.Brian Kelly, trong suốt Thế Chiến II (1937-1945), tất cả cửa sổ trong Nhà Trắng luôn được kéo rèm che kín, súng phòng không đặt khắp các mái nhà, mặt nạ phòng độc treo lủng lẳng trên các đồ nội thất, và cổng vào bị đóng kín.
Trong ảnh là đám đông tụ tập trước cổng Nhà Trắng ngày 7/12/1941, sau khi Washington tuyên bố Nhật Bản vừa tấn công vào căn cứ Mỹ ở Thái Bình Dương.

Theo tác giả William Seale, các kỹ sư của Nhà Trắng đã hỏi tổng thống Roosevelt liệu họ có thể thay đổi màu sơn tòa nhà theo "phong cách ngụy trang quân sự" hay không.

Trong ảnh là lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư của tổng thống Franklin D.Roosevelt.
Ngày 21/12/1970, vua nhạc Rock & Roll người Mỹ Elvis Presley xuất hiện ở cổng Nhà Trắng xin gặp tổng thống Nixon. Nhân viên an ninh cho Presley vào, tổng thống Mỹ lúc bấy giờ vui vẻ gặp và chụp ảnh lưu niệm với Presley tại phòng Bầu dục.

Gia đình tổng thống Nixon chưa kịp chuyển đi khi tổng thống Ford nhậm chức. Do đó, trong quãng thời gian đầu làm tổng thống, ông Ford vẫn ở nhà riêng.
Trong ảnh là tổng thống Ford rời nhà riêng trong ngày đầu tiên làm tổng thống.

Có một lần vào buổi sáng, tổng thống Ford mặc áo choàng và đi dép lê, đưa con chó Liberty (Tự Do) ra ngoài đi vệ sinh, lúc quay về thì tất cả cửa ra vào đều khóa trái. Ông Ford đập tường thình thình để gọi người trong nhà.
"Cả Nhà Trắng bật dậy như lò xo, đèn đuốc sáng trưng, các mật vụ vội vã mở cửa cho tổng thống vào nhà", Kelly viết.
Trong ảnh là tổng thống Ford và con chó cưng ở phòng Bầu Dục ngày 7/11/1974.

Nhân viên mật vụ chịu trách nhiệm ra vào Nhà Trắng, nhưng nếu có cảnh báo xâm phạm an ninh, tất cả cổng ra vào sẽ tự động khóa trái.

Cánh Tây thời tổng thống Theodore Roosevelt, ban đầu được thiết kế như một văn phòng làm việc tạm thời, xây trên khu nhà kính và chuồng ngựa. Tuy nhiên, đến thời tổng thống Taft, ông không thích đi bộ đến một tòa nhà khác để đi làm. Do đó, năm 1909, ông cho mở rộng Cánh Tây, đặt phòng làm việc của tổng thống tại đây. Hiện nay, Cánh Tây là nơi đặt phòng làm việc của tổng thống (phòng Bầu dục) và phòng Tình huống.
Trong ảnh là Tổng thống Obama trong phòng Bầu dục.

Theo lời cựu phó giám đốc Nhà Trắng Natasha Neely, Cánh Tây được trang bị máy dò phóng xạ. Trong một chuyến tham quan Nhà Trắng, Neely được mật vụ thông báo có người trong nhóm mang theo dụng cụ chứa phóng xạ, tất cả mọi người có mặt lúc đó không được phép tiếp tục tham quan cho đến khi xác định được nguồn phóng xạ.
Trong ảnh là nhân viên bảo vệ đứng gác bên ngoài Cánh Tây, lúc Tổng thống Obama trở về từ Lầu Năm Góc.

Phòng Tình huống rộng hơn 500 m2, là phòng họp và trung tâm quản lý tình báo, nằm ở tầng hầm của Cánh Tây. Tổng thống Mỹ và các cố vấn trong Hội đồng Cố vấn An ninh Quốc gia, Cố vấn An ninh Nội địa, và Tham mưu trưởng Nhà Trắng thường họp bàn và đưa ra quyết sách đối phó các khủng hoảng trong nước và quốc tế ở đây. Căn phòng được trang bị nhiết thiết bị bảo mật, thông tin liên lạc hiện đại.
Trong ảnh là một buổi làm việc của ông Obama và thành viên đội an ninh quốc gia trong phòng Tình huống hôm 1/5/2011.

Khi tổng thống và phu nhân muốn dành thời gian "riêng tư" bên nhau, các mật vụ sẽ ra tín hiệu rằng "cặp đôi đang thảo luận vấn đề Bosnia".

Mọi thực phẩm đưa vào Nhà Trắng đều được kiểm tra kỹ lưỡng. Khách đến thăm cũng không được phép mang thực phẩm vào. Trong ảnh là các đầu bếp và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đang kiểm tra các món phục vụ một bữa tiệc.

Trong ảnh là Tổng thống Obama và phu nhân chủ trì Tiệc tối Quốc gia tại khu Bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng.

Khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ
Theo VnExpress
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ –12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các tua du lịch Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.

Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
+ Website: http://www.dulichhoanmy.com

0 comments:

Post a Comment