Tuesday, April 19, 2016

Du lịch Mỹ - Thành phố Boston

Du lịch Mỹ - Em đã bắt đầu chuyến khám phá nước Mỹ bắt đầu từ Boston - một trong những thành phố cổ xưa nhất tại đây.
Một lần đi chơi nước Mỹ qua nhiều thành phố lớn... Tuần tự, em xin giới thiệu qua ảnh các thành phố - theo thứ tự bảng chữ cái...


Đầu tiên là Boston - thủ phủ của tiểu bang Massachusetts Hoa Kỳ. Nó là thủ đô không chính thức và là thành phố lớn nhất ở New England. Được thành lập năm 1630, Boston là một trong những thành phố cổ xưa nhất và có ảnh hưởng lớn đến văn hóa của Mỹ.

Từ bờ Tây nước Mỹ, mua tour bờ Đông 7 ngày do người Mỹ gốc Tầu tổ chức. Giá rẻ giật mình. Cả đoàn gồm 10 bus - loại 54 chỗ...

Đây là trạm dừng chân trên đường 90 - gần Auburn.
Giải thích thêm: Hình ảnh trên có nhiều người đang ngó vào xem một cái xe - đôi vợ chồng chở một đàn chó và đang giải quyết cho các cậu/mợ đi vệ sinh...

Tiếp tục: Nói thêm về tour này - trên con xe bus 54 chỗ đoàn em đi hiệu Volvo có đủ khách (không có ghế trống) nhưng chỉ có 3 người India, 1 Campuchia và 2 Việt Nam... Còn lại toàn là người Tầu lục địa. Đa phần họ là thanh niên...

Đây là nơi con Volvo đang ăn...
Đến Boston thì trời đã tối, du khách được thả vào khu phố Tầu tìm kiếm chỗ ăn. Trung tâm phố Tầu - Chinatown.

Hầu như thành phố nào bên Mỹ cũng đều có Chinatown. Mặc dù số người gốc Hoa ở đây không đông lắm (hình như sau Malaysia và India), nhưng họ có mặt từ lâu - khoảng thế kỷ thứ XIX..

Có nhiều quán hàng của người Việt ở đây..

Họ dựa vào cộng đồng người Tầu để kinh doanh...

Tìm được quán ăn Việt Nam còn mở cửa, em bèn ghé vào thăm đồng hương.

Đây là cái menu của Pho Pasteur.

Được lập ra bởi những người khai khẩn thuộc địa Puritan từ Anh, trên một bán đảo gọi là Shawmut bởi những người bản xứ Mỹ ở đó. Boston vốn là một bán đảo nối với đất liền bởi một eo đất hẹp, bao quanh bởi nước của vịnh Massachusetts và những đầm lầy tại cửa sông Charles.

Buổi sáng trên sông Charles chảy giữa Boston.

Kinh tế của thành phố dựa vào giáo dục bậc cao, nghiên cứu, chăm sóc sức khỏe, tài chính và kỹ thuật - chủ yếu là kỹ thuật sinh học.

Quảng trường Harvard.

Đại lộ Massachusetts.
Các bác thông cảm vì hướng dẫn viên là người Mỹ gốc Tầu, thuyết minh hai thứ tiếng - nhưng không có tiếng Việt, nên em mù tịt. Em đành chụp ảnh từng địa điểm cho các bác dễ hình dung vậy.

Điểm tham quan đầu tiên là trường Harvard - Tên của nó là Harvard University.

Các cụ có thấy mũi giày bên trái của Ngài bị sinh viên và du khách xoa nhiều nên mòn lớp hun đen bên ngoài không? Cái này giống ở bên ta khi xoa đầu rùa ở Văn Miếu ấy mà.

Viện Đại học Harvard hay Đại học Harvard là trường đại học tư nhân ở thành phố Cambridge, Massachusetts...
Trường được thành lập năm 1636, Harvard là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất và cũng là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên ở Bắc Mỹ. Khuôn viên của trường rất rộng và nhiều cây xanh.

Thư viện của nhà trường có trên 15 triệu bản sách, đứng thứ 4 trong số 5 thư viện lớn nhất thế giới. Đây được coi như "lò" đào tạo nhân tải với khi có 8 tổng thống Mỹ, 75 nhà khoa học đoạt giải Nobel và 62 tỷ phú hiện còn sống từng là sinh viên của trường.
Học viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology, MIT) là học viện nghiên cứu và giáo dục ở thành phố Cambridge, Boston. MIT cũng danh tiếng không kém gì Harvard University...
Có tổng cộng 77 người có liên quan đến trường này như học sinh, giáo sư, nhân viên hiện tại hay trước đây đã đoạt giải Nobel.

Khu giảng đường mới.
Khu vực bên ngoài của trường MIT.
Tượng đài rất ấn tượng ở sân trường
Rời trường đại học, em đi tiếp đến khu vực trung tâm Boston. Ở đây có nhà thờ Old South Church - nơi xảy ra vụ đánh bom vào cuộc đua Marathon quốc tế mới hai tháng trước (thời điểm chụp tấm ảnh này là đầu tháng 6/2013).

Hai quả bom nổ cách nhau 13 giây tại cuộc đua Marathon Boston 2013 vào lúc 14g49' ngày 15/4/2013 giết chết 3 người và làm bị thương 282 người khác trên phố Boylston, ngay trước vạch đích. Hiện tại ở đây vẫn còn khu tưởng niệm những nạn nhân của vụ đánh bom như một lời nhắc nhở về sự kiện đau lòng này.

Nhắc nhở chú cảnh sát trên đường Boylston: Cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ nhé! Chả biết chú ấy có hiểu không, chỉ thấy nhe răng cười.


Ngoài nhà thờ Old South Church có một kỷ niệm tang thương thì ở trung tâm Boston còn có có nhà thờ Trinity cổ bên những tòa nhà mới.
Trên hè phố Boston, rộng rãi và sạch sẽ cho việc đi bộ thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây.
Thư viên công cộng Boston.


Khách sạn Fairmont Copley Plaza.
Khu nhà cao tầng ở gần Chợ Quincy, thành phố Boston.

Giống như đến Sài Gòn thì phải ghé chợ Bến Thành, ra Hà Nội phải ghé chợ Đồng Xuân thì bất cứ ai tới Boston đều nên đến chợ Quincy - Quincy market. Chợ được xây từ năm 1826 và được đặt theo tên của ông Josiah Quincy là thị trưởng của Boston thời đó.

Cửa chính của chợ và phía sau là tháp Hải quan màu trắng, trên đỉnh có tháp nhọn và đồng hồ 4 bên. Tháp này có thời là kiến trúc cao nhất Boston - 496 ft (151 m), được hoàn thành vào năm 1849.

Chợ chính có 2 tầng, dài trên 100 mét, xây bằng đá với các dãy hàng bên cạnh chợ.
Phía Nam và Bắc, chợ có thêm hai dãy nhà nữa là Chợ Bắc và Chợ Nam.
Xung quanh chợ cũng là những không gian mua sắm và..
...tham quan, giải trí.
Phía Tây chợ có một tiệm bán hoa và một căn nhà cũng nổi tiếng. Ðó là Faneuil Hall, nơi ngày xưa những người dân Boston tụ họp để nghe diễn thuyết về chuyện dành độc lập từ tay người Anh. Ngày nay tòa nhà này cũng là một tòa nhà đẹp với tường gạch đỏ, cao ba tầng và có một tháp bát giác màu trắng ở giữa.

Trong khu chợ chính là nơi có các nhà hàng bán đủ các loại thức ăn và món ăn đặc trưng của các quốc gia trên thế giới.
Vài món salat trông rất ngon mắt.

Những món nướng là phổ biến nhất.

Sau một buổi tham quan thành phố, đoàn lên du thuyền ra vịnh Massachusetts. Và đây là hình ảnh cầu cảng Rowes Wharf.

Xung quanh bến tàu còn một số công trình cũ chắc chỉ để làm di tích như chiếc cầu sắt này.

Những con tàu cổ xưa.

Cả những du thuyền mới phục dựng cho du lịch.
Những con tàu
Du thuyền bắt đầu rời bến.

Xa dần bến tàu, thành phố nhỏ dần.
Thành phố Boston nhìn từ cửa vịnh.
Thành phố Boston nhìn từ cửa vịnh.

Ở phần tiếp theo, em sẽ đưa các bác đến với thành phố La Vegas - thành phố ánh sáng
hải quân này còn đánh nhau được nữa không hay để cho dân chơi?
Theo DL Hoàn Mỹ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ –12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các tua du lịch Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336 + Website: http://www.dulichhoanmy.com

0 comments:

Post a Comment