Tuesday, July 19, 2016

Du Lịch Hawaii: Big Islands – Hòn đảo độc đáo bậc nhất thuộc quần đảo Hawaii

Du Lịch Hawaii - Nếu bạn đang tìm kiếm điểm đến thú vị nơi hội tụ đủ các yếu tố: núi lửa nóng bỏng, thác nước lấp lánh, những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa, các khu rừng rậm nhiệt đới và đồng cỏ bát ngát thì Big Island chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Hòn đảo này được xem là độc đáo bậc nhất bởi sở hữu nhiều địa hình phong phú, đa dạng để du khách tha hồ trải nghiệm và khám phá trong hành trình tới đây.


Big Island trở thành điểm đến độc đáo nhất trong hành trình tới Hawaii

Big Island , tên gọi tắt Big I là hòn đảo trẻ nhất thuộc quần đảo Hawaii, nằm ở giữa biển Thái Bình Dương có diện tích khoảng 4.050 km tương đương với tiểu bang Connecticut của Mỹ. Nơi đây được xem là hòn đảo đáng khám phá nhất Hawaii bởi nó mang những dấu ấn nguyên sơ của người bản xứ, kết hợp với địa hình núi lửa, băng tuyết vô cùng độc đáo.

Ngược lại với bờ cát trắng dài vốn quen thuộc với du khách tới Hawaii, tới Big Island bạn sẽ sững sờ khi được chiêm ngưỡng vùng biển cát đen Punaluu Black Sand Beach kì lạ này. Sự thật những bờ cát đen này chính là dung nhan của núi lửa tràn xuống, tuy nhiên nước biển nơi đây vẫn giữ được màu xanh đặc trưng của biển Hawaii

Biển đen độc đáo tại Big I

Một điểm tới lý tưởng cho những ai ham mê khám phá địa chất và sự hoạt động của núi lửa: Công viên núi lửa quốc gia. Tại đây bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng núi lửa KilaueaMaunaloa – hai ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động. Tuy nhiên trước đó, du khác sẽ phải dạo bộ trên một trong số 240 con đường mòn để tới miệng núi lửa, cùng chiêm ngưỡng những cánh rừng nhiệt đới bát ngát, vùng sa mạc dung nhan nóng bỏng, biển nham thạch đen... Chính sự đa dạng về thảm tự nhiên nơi đây, vào năm 1987 công viên núi lửa Hawaii được công nhận là di sản thế giới. 

 Miệng núi lửa Kilauea
Theo ước tính mỗi ngày núi lửa Kilauea tại đây phun trào 250.000 -650.000 m2 nham thạch, nhờ vậy ngày nay hàng ngàn hecta đất mới được sinh ra trên hòn đảo Big Islands.

Bảo tàng Jaggar là nơi lưu giữ những thông tin và video lý thú về toàn cảnh núi lửa, quá trình hoạt động và tác động của núi lửa tới môi trường xung quanh. Jaggar nằm trong công viên núi lửa men theo con đường lớn Cracter Rim Drive khoảng 17 km. Tại đây du khách cũng được chiêm ngưỡng những máy móc đo đạc các chấn động và cường độ hoạt động của núi lửa cùng như tận mắt quan sát rõ hơn sự phun trào nóng bỏng của nham thạch đỏ rực. 

 Bảo tàng Jaggar nằm trong công viên núi lửa Hawaii
Thác Cầu Vòng là một phần không thể thiếu trong hành trình tới Big Island. Xóa tan đi những nóng bỏng của núi lửa phun trào, du khách sẽ được đắm mình trong thác nước mát lạnh nằm giữa cảnh rừng nhiệt đới huyền ảo và thơ mộng.

 Thác nước Cầu Vồng tại Big Island

Tên “ Thác cầu vồng” được đặt là bởi vào buổi sáng sớm người ta thường nhìn thấy cầu vồng với nhiều màu sắc rực rỡ bắc ngang qua thác nước. Men theo con đường mòn nằm phía bên trái thác nước bạn sẽ có thể nhìn ngắm trọn vẹn thác Cầu vồng từ trên cao. Ngoài Thác Cầu Vồng, đảo Big Island còn được biết tới với nhiều các thác như: Thác Onomea, Hiilawwe, Akaka, Wai’ilikahi ...

Big I đem đến cho du khách một thế giới thiên nhiên hoàn toàn hoang sơ và độc đáo, bạn sẽ hiếm khi bắt gặp thấy khói bụi hay những tòa nhà cao chọc trời ở nơi đây. Hành trình tới Big Island nằm trong lộ trình tới Hawaii do công ty Du Lịch Hoàn Mỹ tổ chức hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệm lý thú đáng nhớ về thiên nhiên và con người của quần đảo Hawaii tươi đẹp này
Theo DL Hoàn Mỹ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ –12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các tua du lịch Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336 + Website: http://www.dulichhoanmy.com

0 comments:

Post a Comment