Monday, January 9, 2017

Du lịch Mỹ - Chiêm ngưỡng đập thủy điện Hoover Dam kỳ vĩ

Du lịch Mỹ - Không chỉ sở hữu những những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ nổi tiếng thế giới thu hút khách du lịch toàn cầu, nước Mỹ còn chinh phục những vị khách yêu thích khám phá bằng những công trình xây dựng vĩ đại và ấn tượng hàng đầu thế giới. Được xếp hạng là 1 trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất của Hoa Kỳ, đập thủy điện Hoover Dam là kỳ quan lịch sử quốc gia và mỗi năm thu hút đến hàng chục triệu khách du lịch tham quan.


Đập thủy điện Hoover Dam được khởi công xây dựng ngày 20/4/1931 và hoàn thành vào năm 1936. Đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ này khi mới xây dựng có hai mục tiêu chính là để cung cấp nguồn nước và nguồn điện cho các tiểu bang lân cận. Được xếp hạng là một trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất của nước Mỹ, đập thủy điện Hoover Dam còn được công nhận là 1 trong 100 kỳ quan của thế giới ở thế kỷ 20. Đập được mang tên của tổng thống Herbert Hoover cũng là đập cổ nhất trong số các đập cao trên 150m của Hoa Kỳ. 

Được xây dựng tại Black Canyon thuộc con sông Colorado, đập thủy điện Hoover Dam nằm giữa hai tiểu bang Arizona và Nevada. Là đập thủy điện cao thứ 1 tại Hoa Kỳ với chiều cao là 221,4 mét, chiều dài 379.2 mét xây theo hình móng ngựa và chân đập dày 200 mét và đỉnh đập dùng làm đường giao thông rộng 15 mét đã khiến cho nơi này trở thành kỳ quan thu hút khách du lịch Mỹ bên cạnh những cái tên nổi tiếng khác như Cầu Cổng Vàng hay Grand Canyon... Hiện tại, một cây cầu cao nhất nước Mỹ với 260 mét tính từ mặt sông Colorado với hệ thống dây cáp để thay thế cho con đường đi qua đập đầy ấn tượng.


Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy hồ Mead nước xanh rì và đập Hoover Dam hùng vĩ đầy ấn tượng nằm chắn ngang. Đứng từ trên đập, bạn có thể chụp cho mình những hình ảnh đẹp nhất với cảnh sắc đầy ngoạn mục của đập thủy điện Hoover Dam. Mỗi ngày có đến 20 ngàn khách du lịch Hoa Kỳ đến với đập thủy điện Hoover Dam để tham quan và ngồi trên xe chạy vòng qua đập. Điểm “Hoover Dam tour center” sẽ mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều phục vụ du khách.

Tham quan Hoover Dam, du khách có thể trải nghiệm việc đi du thuyền trên mặt hồ Mead để thưởng ngoạn phong cảnh vô cùng quyến rũ quanh lòng đập. Không có gì ngạc nhiên khi vào mùa hè, dòng xe đưa du khách tham quan Hoover Dam đông nghẹt người và bạn có thể phải mất cả tiếng đồng hồ mới vào được. Từ đây, hướng dẫn viên sẽ đưa bạn tham quan nhà máy thủy điện theo thang máy. Hai bên đập phía dưới vực sâu đều được xây nhà máy điện nhiều tầng lầu nối tiếp nhau, những máy turbine khổng lồ đi xuyên qua các tầng lầu biến sức nước đổ xuống thành nguồn điện năng khổng lồ. Có thể nói, chuyến tham quan Hoover Dam sẽ khiến bạn thực sự thấy ấn tượng khó quên về công trình kỳ vĩ của nước Mỹ.


Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – Hơn 12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các tour du lịch Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.


Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336 
+ Website: http://www.dulichhoanmy.com

0 comments:

Post a Comment