Saturday, July 11, 2015

Du lịch Mỹ - Vui thú mua sắm khi du lịch Mỹ

Du lịch MỹNước Mỹ chính là thiên đường shopping với rất nhiều những mart (chợ), mall (phức hợp nhiều cửa hàng), store (cửa hàng), outlet (điểm bán sản phẩm xuất phát thẳng từ nhà máy sản xuất). Chính tại thị trường này đã hình thành câu kích động, trò chơi truyền hình thực tế và những câu lạc bộ "shop till you drop" mà nói theo kiểu Việt Nam là "mua sắm mệt nghỉ".


Thời gian qua, đã có nhiều du khách Việt đi mua hàng trong những gian rộng lớn, đẹp sang của Macy's. Công ty kinh doanh bán lẻ này có tổng cộng 810 cửa hàng Macy's và 45 cửa hàng Bloomingdale. Trong năm 2010, Macy's đã đón tiếp 36 triệu lượt du khách nước ngoài, bằng khoảng 8% tổng lượng khách đã vào đây mua sắm. Nào chỉ có Macy's mà còn là những không gian bán hàng rất cám dỗ khác như Saks, Kohl, Nordstrom, J.C.Penney..Và còn những cửa hàng độc lập của những thương hiệu Mỹ 100%, chẳng hạn như Apple, Abercrombie & Fitch, Calvin Klein, Esteé Lauder, Gap, Liz Clairborne, Marc Jacobs, Polo Ralph Lauren, Tommy Hilfiger...

Tuy nhiên, có một số điều bạn nên biết trước đi "mua sắm mệt nghỉ" ở Mỹ. Chẳng hạn như nhớ mang theo túi vải hoặc loại túi nhựa đã được công nhận là "thân thiện với môi sinh" khi đi mua hàng ở San Francisco. Túi nhựa đã hoàn toàn bị cấm ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị... ở thành phố này từ năm 2007. Kết quả, mỗi năm có 100 triệu túi nylon không còn chất đầy các bãi rác. Vì vậy, mới đây, San Francisco được xếp hạng nhất trên top 30 đô thị sạch, xanh nhất Bắc Mỹ (Vancouver, hạng 2, New York, hạng 3, Seattle, hạng 4).

Điều quan trọng cần nhớ khác là: tiền lẻ, tiền "plastic" đều rất cần. Bạn mua món hàng trị giá thấp nhất mà đưa tờ "greenback" (từ bình dân chỉ tờ đôla) mệnh giá 100USD cho cô thâu ngân sẽ khiến cô ta chần chừ. Bạn mua nhiều món hàng hiệu thời trang, trị giá chung khoảng vài ngàn đôla thì nên thanh toán bằng thẻ tín dụng để tránh phải chờ lâu mất thời gian. Vì chắc chắn người ta sẽ kiểm tra từng tờ 100USD.

Mua hàng ở Mỹ, bạn cũng nên chú ý đến nhãn hàng không chỉ để biết về giá mà còn biết về nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng và nhiều hướng dẫn thiết thực khác. Đặc biệt, vài năm gần đây, khi tình hình kinh tế không phát triển suôn sẻ như trước, người Mỹ rất quan tâm đến nguồn gốc món hàng. Bây giờ họ chuộng mua những mặt hàng nào đính nhãn "Made in America", được sản xuất tại Mỹ, bởi công nhân Mỹ với các nguyên vật liệu Mỹ, cả đến bao bì và chất keo dán bao bì.

Tùy theo thời điểm, chuyến du lịch của bạn có thể là dịp mua sắm hàng giảm giá nhớ đời, như vào những ngày trước ngày lễ Quốc khánh Mỹ 4/7 hoặc ngày Thứ Sáu đen (Black Friday). Luôn tiếp sau ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day), bắt đầu từ tờ mờ sáng và chính thức bắt đầu mùa mua sắm Giáng sinh, thời gian shopping "kinh khủng" nhất ở Mỹ. Kế đến là dịp khai trương back -to -school. Hãy nhớ: Black Friday năm 2011 sẽ là ngày 25/11.

Loạt bài Bưu thiếp từ Mỹ do báo DNSG cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ phối hợp thực hiện

Khách DL Hoàn Mỹ tại Mỹ

Theo DNSG

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ –12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các tua du lịch Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.

Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
+ Website: http://www.dulichhoanmy.com

1 comment:

  1. Cảm ơn bài chia sẻ của bạn nhé.
    .....................................................
    Sunpo Corporation
    Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
    Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
    Mail: info@sunpo.com.vn
    Click xem chi tiết: máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt hoặc may nuoc nong nang luong mat troi nao tot

    ReplyDelete