Tuesday, August 18, 2015

Du lịch Mỹ - Tại sao người Mỹ không thích uống trà ?

Du lịch Mỹ - Thay vì uống trà, người Mỹ lại chỉ uống Cà Phê, thậm chí nhiều người Mỹ không biết uống trà, lý do vì sao vậy?

Nếu như người Nhật Bản có Trà Đạo, người Anh có sở thích uống trà, người Trung Quốc có Trà Long Tỉnh, và người Việt Nam có những đồi trà bạt ngàn ở nhiều vùng miền khác nhau thì người Mỹ lại chỉ uống Cà Phê. Thậm chí họ không biết cả cách uống trà, vậy đâu là điều lý giải cho sở thích này của họ? có phải do văn hóa vốn có của người Mỹ hay không?

Để giải đáp cho câu hỏi trên, hãy cùng quay về với lịch sử xa xưa của nước Mỹ với sự kiện " bữa tiệc Trà Boston" (Boston Tea Party) của rất nhiều năm về trước.

Trở về thời xa xưa, trong đêm 16/12/1773, một số cư dân Boston, tự xưng là Những người con của Tự do, đã cải trang thành những thổ dân da đỏ Mohawk, dùng xuồng nhỏ chèo thật nhẹ mà áp sát mạn ba con tàu buồm chất đầy những thùng gỗ đựng đầy trà, vừa vượt Đại Tây Dương từ Anh sang. Họ leo lên thuyền, và trong 180 phút sau đó đã ném tổng cộng 342 thùng trà xuống biển.

"Bữa tiệc trà Boston" đã nổ ra, một hành động mãnh liệt nhằm phản kháng lại đạo luật về trà đã được Quốc hội Anh ban hành hồi tháng 5/1773. "Tại sao những ông vua, bà chúa và các dòng tộc quý phái ở thật xa chúng ta lại có quyền áp đặt những đòi hỏi, thuế má quá đáng lên chúng ta, hãy chống lại họ" là nội dung bản tin đã được loan truyền từ những tháng trước.
Mô hình lịch sử " Bữa tiệc trà Boston"
Có thể nói rằng Boston Tea Party đã châm ngòi cho cuộc Chiến tranh Mỹ chống lại triều đình Anh vào năm 1775 với kết cục là đến ngày 4/7/1776 thì những Ông tổ lập quốc Mỹ (Founding Fathers) đã ra bản Tuyên ngôn Độc lập, đánh dấu chính thức sự ra đời của nước Mỹ, không còn là thuộc địa của Anh. Từ đó mới có tên quốc gia nay rất quen là U.S.A.

Nhưng cũng từ sau bữa tiệc trà trong cảng biển Boston đêm hôm ấy, việc uống trà bị xem là hành động phản bội của những người Mỹ thiếu lòng yêu nước. Rất nhiều người Mỹ chuyển sang uống cà phê. Và Boston Tea Party còn để lại một thực tế, ngày nay đa số người Mỹ rất thích cà phê chứ không thích và thậm chí không biết uống trà.
 Tượng ông Samuel Adams
Và điều lý thú là "linh hồn" của biểu triệu tập cuộc họp đêm 3/12/1773 diễn ra trong nhà hội nghị Faneuil Hall, gần bến cảng Boston để lấy ý kiến về cách phản đối đạo luật trà của triều đình Anh - ông Samuel Adams đã được đặt cho tên của một loại Bia thơm ngon ở thành phố Boston.

Theo DL Hoàn Mỹ

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ –12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các tua du lịch Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
+ Website: http://www.dulichhoanmy.com

1 comment:

  1. Mỹ Anh shop chuyên bán cung cấp BÀN TRÀ ĐIỆN chính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web: Bàn trà điện
    ( Xem tai day): Bàn trà điện
    ( xem tai day ): ban tra dien

    ReplyDelete