Tuesday, March 10, 2015

Du lịch Mỹ - Lạ lùng kiểu ăn buffet tính tiền theo cân ở Mỹ

Du lịch Mỹ - Bạn có thể tùy chọn các món, sắp xếp vào hộp, rồi sau đó cân ngay ở quầy tính tiền theo giá 8 USD/pound buffet. Đó là một kiểu ăn khá thú vị và lạ lẫm ở nước Mỹ.



Ăn buffet tính theo cân, bạn cũng được thoải mái lựa chọn đồ ăn

Có dịp sang Thủ đô Washington DC (Mỹ) tham gia một khóa học, tôi được thưởng thức khá nhiều món ngon và cách ăn của người Mỹ cũng nhiều điều lạ lẫm.

Ấn tượng nhất với tôi là quán buffet tự chọn nhưng lại bán theo… cân. Bạn tha hồ chọn các món mình thích từ đồ ăn mặn, tới các loại hoa quả, nước uống…


Nhưng không giống các hàng buffet thông thường, bạn trả một số tiền kha khá, vào đó ăn tùy thích, ăn không hết cũng chẳng ai nhắc nhở. Nhưng ở đây, bạn chọn theo nhu cầu của mình, sau đó mang ra quầy tính tiền, họ cân chỗ đồ ăn của bạn với giá đồng hạng là 8 USD/pound thức ăn. (1 pound=0.45 kg).

Chiếc cân được đặt ở quầy thanh toán  

Và vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn món, nếu thích ăn hoa quả, uống nhiều nước thì bạn cũng để ý vì tất cả sẽ phải tính cân hết.

Ngày đầu tiên, do mấy ngày không được ăn hoa quả, tôi quyết định lấy nhiều hoa quả ăn cho mát ruột, nhưng không ngờ hoa quả khá nặng nên dù ở ngoài siêu thị chúng có giá khá rẻ nhưng theo giá cân ở đây thì quả là hơi bị thiệt thòi cho tôi.


Lựa chọn xong đồ ăn, bạn đem ra cân và tính tiền

Rút kinh nghiệm những lần sau, tôi chỉ chăm chủ lấy đồ ăn, một ít hoa quả, còn nước uống thì mua bên ngoài.

Theo nhân viên bán hàng thì đây là quán ăn mà chủ quán là người Hàn Quốc. Quán đã mở tại Washington DC được khoảng 5-6 năm nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống của rất nhiều đối tượng khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Bản thân tôi thấy đây là cách bán hàng rất thông minh và chả lo bị thiệt thòi hay ý thức chưa tốt của khách tới quán. Cứ “đánh” vào túi tiền của mọi người nên việc ăn uống ở đây rất ngon và tiết kiệm.

Thanh Phong
(từ Washington DC, Mỹ)

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ –12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các tua du lịch Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
Trao đổi liên kết: du lich mydu lich thuy dientua panama.

0 comments:

Post a Comment